Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Rùng rợn “đội quân âm binh” làm triệu người khiếp vía

Trong dân gian, có rất nhiều truyền thuyết, những câu chuyện truyền miệng... cho rằng nếu đi hết đường hầm hay lối đi bí mật ở nơi thâm sơn cùng cốc, người ta sẽ thấy một hiện tượng lạ: đội quân âm binh hay còn gọi là âm binh dẫn đường. Vậy thực hư của nó như thế nào?


"Đội quân âm binh" làm nhiều người run sợ mỗi khi nhắc đến. (Ảnh: iFeng)

Theo mô tả, độ quân này là những binh lính cưỡi ngựa, mặc áo giáp, cầm vũ khí... với số lượng đông-không-thể-tả, lúc ẩn lúc hiện trong bóng tối. Họ xuất hiện khi một người nào đó lâm vào đại nạn và phải là nơi hoang vu hẻo lánh.

Đã có nhiều người gọi đây là những “âm binh dẫn đường”. Ở dương gian có quân lính thì ở cõi âm cũng vậy. Họ là đội quân của Diêm Vương và sở dĩ xuất hiện khi người ta lâm vào đại nạn là để “mở đường sinh tử”. Nếu người nào đó “cứng bóng”, họ sẽ sống sót và ngược lại, những ai yếu bóng vía sẽ bị ma quỷ bắt đi hoặc gieo rắc bệnh tật. Để hạn chế, người thấy âm binh phải mời thầy cúng để hóa giải.

Nhiều người cho rằng, đây là đội quân của địa ngục phái đến. (Ảnh: Internet)

Theo quan điểm khác, có những người cho rằng “âm binh” là một đội quân bại trận nhưng linh hồn vẫn chưa siêu thoát, luôn tìm cách xuất hiện để chứng tỏ mình vẫn bất khả chiến bại, hoặc để tìm lại danh dự. Nếu ai bị đội quân này “nhập” vào sẽ thống lĩnh thiên hạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét