Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Huyền thoại Huyết Ngải độc thần tướng

Ngải cùng với bùa chú (tạm gọi là tà thuật) của giới pháp sư đã xuất hiện trong xh nước ta từ thuở xa xưa, khẩn hoang lập ấp và đã trở thành một phần của văn hóa tâm linh dân tộc Việt. Trải qua bao biến cô thời cuộc , cho đến tận bây giờ , tà thuật vẫn âm thầm tồn tại trong xh hiện đại .
Ko ít người vẫn tin rằng , tà thuật là một phần ko thể thiếu trong cuộc sinh tồn . Họ tin rằng tà thuật có thể điều khiển thánh thần or sai khiến những linh hồn người chết tác động vào người sống để đẩy lùi mọi thứ bệnh tật và kéo dài tuổi thọ . Họ cũng tin rằng , tà thuật có thể biến một loài thực vật (cây ngải) hoặc côn trùng (trùng ngải) trở nên có linh hồn như con người.

Rất nhiều năm, PV Chuyên đề ANTG đã tiếp cận và hòa nhập với giới pháp sư để tìm hiểu về thế giới dị biệt này nhằm giải mã những bí mật của tà thuật.

Vì nhiều lý do tế nhị, trong loạt bài này, chúng tôi chỉ đề cập đến một góc nhỏ trong thế giới ngầm của giới tà thuật. Đó là ngải ăn thịt.


Cây Huyết Nhân Ngải

CUỘC SĂN LÙNG VÔ VỌNG

Giữa năm 2012, nghe tin Chau Som, hòa thượng trụ chì ngôi chùa Pnom Pi Lo trên núi Nam Vy, huyện Tri Tôn (An Giang) có nuôi loại ngải này, một nhóm pháp sư 5 người do thầy Tư Ẩn (tên nhân vật đã thay đổi) cư ngụ Q Bình Thạnh Tp HCM dẫn đầu tìm đến. Người viết bài này được Tư Ẩn (TA) cho tháp tùng. Theo lời đồn, vị sư trụ chì ngôi chùa đó thuộc phái Tiểu thừa - Pà Li - Phật giáo Nam Tông. Ngoài đạo hạnh cao, ông còn là một cao thủ về bùa chú, ngải thuật. Ông đã dùng tà thuật cứu chữa được rất nhiều nhiều bị rắn độc cắn trong tình trạng thập tử nhất sinh. Có người đã sùi bọt mép, tim mạch ngừng hoạt động, ông đọc thần chú, dập ngải đắp vào vết thương, chỉ vài phút nạn nhân đã ngồi dậy và ra về. (?)

Thầy TA vạch kế hoạch táo bạo: Đích thân ông để rắn lục cắn. 04 người còn lại khiêng ông lên chùa để cho sư cứu chữa đồng thời quan sát tìm vườn ngải. Khi đã châm được tọa độ, chờ cho Tư Ẩn khỏe mạnh, cả bọn sẽ chọn một đêm tối trời đột nhập vườn ngải. Thầy Tư Ẩn sẽ dùng tà thuật của mình "trục" ngải về.

Khi đến chùa Pnom Pi Lơ, TA và nhóm bạn hoàn toàn thất vọng vì vị sư Chau Som đã qua đời. Vị sư cả truyền nhân là Chau Kim Sa chỉ mới 25t cho biết, ngày xưa ông ngoại (sư Chau Som) có "nuôi" một vườn huyết ngải trong hốc đá bí mật giữa rừng trên đỉnh Pnom Pi Lơ. Đó là một loại ngải ác nên ông ngoại ko truyền cho con cháu bí quyết nuôi, luyện. Ông chỉ truyền bí pháp dùng ngải trị rắn cắn cuu người. Ông qua đời mang theo cả vị trí bí mật khu vườn Huyết Ngải

TA cùng nhóm bạn hữu bỏ hẳn 2 ngày leo núi lùng sục và hỏi thăm dân địa phương nhưng vô vọng

Trong giới tà thuật khu vực miền Nam, thầy TA khá nổi tiếng. Ông sinh năm 1940 ở Trảng Bàng - Tây Ninh. 1960, TA về Bình Thành - Đồng Tháp. Thọ giáo một huyền thoại tà thuật là thầy Ba Cao Lãnh. Tên khai sinh của thầy Ba Cao Lãnh (BCL) là Lê Văn Khẩn

Năm 1963, TA bị chính quyền chế độ cũ bắt quân dịch. Khi chia tay, TA được sư phụ BCL tặng một sợi dây đeo cổ có chiếc nanh heo nạm bạc đã được "Tươm bùa" để đạn...tránh né. Năm 1965, kết thúc một trận giao tranh với du kích Củ Chi, TA phát hiện ngực mình đau. Khi nhìn xuống thì thấy ngực áo rách bươm, sợi dây bùa ko còn, nhưng da thì còn in hằn dâu dấu bầm tím hình nanh heo. Và TA suy đoán là chiếc nanh heo đã đỡ một viên đạn găm đúng giữa ngực mình. Chết hụt, TA đào ngũ trở về Cao Lãnh tiếp tục theo thầy học tà thuật. nhờ tà thuật, TA dùng phép "ẩn thân" thoát được rất nhiều cuộc săn lùng đào binh của quân cảnh chế độ cũ cho đến khi giải phóng đất nước thống nhất. Nhờ trốn quân dịch, TA đã học hết bài của sư phụ BCL

Năm 1989, thầy BCL qua đời, thọ 99t, TA trở về Sài Gòn mưu sinh. Ở một góc Đồng Tháp, danh tiếng thầy BCL tạo thành một luồng giai thoại ly kỳ dân gian cho đến tận bay giờ. TA kể rằng, khi còn sống thầy BCL nuôi một vườn ngải tổ gọi là "Huyết Ngải Độc Thần Tướng". Chỉ có đích thân thầy BCL với TA mới được phép tiếp cận vườn ngải. Mỗi khi vào vườn ngải, TA phải niệm chu hộ thân. Thầy BCL cho rằng, những người phép thuật yếu, khi đến gần sẽ bị ngải ăn thịt dẫn đến lở loét dần cho đến chết.

MÓN ĂN ƯA THÍCH...THỊT GÀ VÀ MÁU

Việc chăm sóc vườn huyết ngải này là một kỳ công. Ngoài việc xây tường bao thấp, có dán bùa cách ly ngải với môi trường bên ngoài, đúng giờ Ngọ mỗi trưa và đêm, sư phụ dùng nước "dạ thủy" ngậm vào mồm, phun sương để tắm cho ngải. Để lấy nước dạ thủy, TA dùng tấm vải thưa, giăng bốn góc giữa trời đêm. Giữa tấm vải găm 1 cây đinh để tạo độ trũng. Mũi chiếc đinh hướng vào miệng 1 cái chai đặt phía dưới tấm vải. Hơi sương thấm vào vải thành nước, chảy vào vùng trũng qua chiếc đinh rơi vào chai. Một phần nước sương, pha với 10 phần nước mưa tạo thành nước tắm cho ngải gọi là dạ thủy. Để có đủ nước tắm cho ngải quanh năm, sư phụ dành hẳn 1 cái chum lớn để dự trữ nước mưa.

Sau mỗi lần tắm, ngải phải được sưởi ấm bằng hơi nhang và "nghe" thần chú.

Mỗi năm chỉ cho ngải ăn 2 lần vào ngày xá tội vong nhân (rằm tháng 7 âm lịch) và giờ giao thừa đầu năm. Thức ăn cho ngải là gà trống thiến hoặc trứng gà.

Chính TA là người được sư phụ giao nhiệm vụ cho ngải ăn. Trước khi làm mồi cho ngải, con gà được tắm rửa thật sạch, chờ cho khô lông mới được thả vào vườn ngải.

Đến tận bây giờ, TA vẫn còn sởn gai ốc khi nhớ đến cảnh ngải ăn thịt gà.

Con gà được thả vào vườn ngải, đang ung dung thư thái bới đất tìm thức ăn. Những cây ngải có vẻ hiền lành như cỏ, bất chợt rùng mình như đang ngủ ngon bị đánh thức. Những nhánh nhỏ nằm sát đất quắp lấy chân con gà rất nhanh rồi co duỗi liên tục. Mỗi lần con gà giẫy giụa, đám ngãi lại lao xao co duỗi những sợi nhánh để siết chặt con gà hơn. Chì 1 phút, toàn bọ con gà bị quấn chặt nằm sát đất, cổ bị siết ko kêu được 1 tiếng. Đến lúc này, toàn bộ vườn ngải đều hướng về con gà để hưởng thụ. Những sợi lông của ngải dài. ướt vươn ra bám sát vào da thịt con gà. Sau vài ngày, con gà chỉ còn trơ lại lông và xương. Thỉnh thoảng lại có vài chú chuột vô phúc, nằm bó xác trong vườn ngải.

Trứng gà ném vào cũng vậy, đám ngải lao xao quấn lấy. Vài ngày sau, lớp vỏ trứng vẫn còn nguyên nhưng lòng trứng  bên trong thì bị ngải hút khô hết.

Khi sai khiến ngải thực hiện một "phi vụ" cúng tế nào đó, sư phụ hoặc TA phải thưởng cho ngải một bữa tiệc MÁU. Sư phụ và TA phải tự dùng dao chích huyết của mình vào một cái chén rồi rưới đều lên đám ngải. Nó cũng lao xao đón nhận như mừng rỡ, vui sướng. Những sợi lông ngải chụm đầu vào những giọt máu tươi, say xưa hưởng thụ.

Theo mô tả của TA, loại ngải độc này cao khoảng nửa mét, gần như ko có lá, chỉ có hoa và những sợi nhánh. Những cánh hoa có nhiều sợi lông màu đỏ như máu. Đầu mỗi sợi lông đều long lanh như những giọt nước. Điều rất đặc biệt ở ngải là khi no lại héo, khi đói ngải lại vươn thẳng, dài, hoa tua tủa khắp nơi. Ban ngày, hoa tỏa hương thơm, nhưng đêm về lại tỏa ra mùi hôi rất khó chịu

THỊT NGƯỜI...CŨNG LÀ MÓN KHOÁI KHẨU..

Một đêm gần tết, đầu năm 1974, TA theo sư phụ dắt một đội lân rồng đi múa chúc tết kiếm lì xì. Trở về nhà khi nửa đêm, thầy BCL phát hiện nhà có kẻ trộm đột nhập. Tuy ko mất gì đáng giá nhưng tên trộm vô tình giẫm chân dập nát vài cây ngải khiến sư phụ đau lòng khóc rơi nước mắt..Xong, sư phụ vào nhà thắp nhang đọc chú, "bắt ấn" trò chuyện với ngải. Ngải mách sư phụ biết sáng mai tên trôm sẽ tự đến dập đầu tạ lỗi. Quả ko sai, sáng sớm hôm sau tên trộm vác thân đến dập đầu khóc xin tạ tội trước thầy BCL. Hai chân hắn bị ngải hành, nổi đầy mụn nước, lốm đốm khắp hai chân như ghẻ tróc. Thầy BCL cho biết, hắn đã bị ngải "ăn". Nếu không nhanh làm phép "trục vong" ngải, 3 ngày sau sẽ mất mạng..hắn nghe thất kinh hồn vía, dập đầu khóc xin thầy cứu mạng .

Một dạng phù chú

Thầy BCL bảo hắn về mua 7 con gà trống thiến, 7 trứng vịt, 7 gói xôi, 7 chai rượu trắng, 7 bó nhang và 7000đ đến cúng tổ ngải, ông sẽ trục vong ngải.

Ngày hôm sau, tên trộm quay lại với lễ vật đầy đủ thì TA thấy ngải đã ăn khắp cơ thể hắn, các mụn nước đã lở loét thành mủ. Thầy BCL bắt tên trộm cởi hết quần áo, trần truồng lạy khắp các bàn thờ tổ trong 3g, trong khi đó thầy liên tục đọc chú, bắt ấn. Kết thúc nghi lễ, thầy BCL dùng củ ngải khô đã "luyện chú" cho vào miệng nhai cùng hớp rượu trắng. Ông phun đều rượu và xác củ ngải lên người hắn. Phải 7 ngày, cúng tế liên tục như vậy, tên trộm mới hết bệnh. Sau vụ đó, tên trộm xin thầy BCL ở lại học đạo. Thầy BCL giao đệ tử mới cho TA trực tiếp dạy. Tên trộm chỉ đủ nhẫn nại học được vài phép chữa bong gân, sửa khớp thì trốn về Tây Ninh cư trú. Tên trộm đó chính là Năm P (đổi tên), bây giờ cũng là một pháp sư ẩn cư ở Tân Biên, Tây Ninh

Cho đến tận bây giờ ông Năm P và TA vẫn thường xuyên liên lạc với nhau

Năm P đã xác nhận câu chuyện mình bị ngải ăn là có thật và cho biết thêm

- Đêm đó, tôi có nhổ 1 cây ngải về nhà trồng. Khi biết bị ngải ăn, tôi hoảng quá đã đào hầm chôn sâu xuống đất, vẫn chưa yên tâm. Trong 3 năm đó phải học được phép thu phục ngải...nếu không "Ông" ngải sẽ trồi lên trả thù cả gia đình. Vì vậy tôi xin theo thầy BCL để học phép để trấn áp ông ngải. Nhưng mỗi lần xin thầy BCL bùa khắc chế ông ngải, thầy đều lắc đầu trả lời, mày phải học từ thấp lên cao. Học đến 10 năm sau thì cả gia đình tôi chết vì ngải mất, vì vậy tôi quyết định bán nhà cùng vợ con trốn lên Tây Ninh.

Ngày thầy BCL qua đời, vườn ngải cũng héo úa rồi lụi tàn dần, dù đã tìm mọi cách chăm sóc. TA cũng bó tay nhìn đám ngải chết rũ, do chưa đủ trình độ nuôi ngải, nên ngải bỏ đi

Sau bao nhiêu năm tu luyện. Bây giờ TA thuộc làu tất cả những bài chú, có thể vẽ một lá phù nhanh như chớp, thủ được tất cả loại ấn huyết của môn phái nhung vẫn chưa luyện được một bảo bối nào ra hồn cho riêng mình. Với giới tà thuật, để có vị trí danh vọng cao nhất, pháp sư cần phải có 1 trong 2 món bảo bối tuyệt đỉnh. Đó là Huyết ngải độc thần tướng và Thiên linh cái

Luyện Thiên linh cái vừa phạm tội sát nhân vừa phạm luật hình sự, ko thầy pháp nào muốn nhận án tử hình trước khi luyện thành công bảo bối vô địch này. Vì vậy, ko chỉ riêng TA mà tất cả pháp sư đều mơ ước sở hữu trong tay một cây huyết ngải độc thần tướng để luyện bảo bối. Có pháp sư từng ra giá vài trăm triệu đồng cho một cây huyết ngải nếu ai săn được vị trí mọc ngải càng khiến huyền thoại về loại cây này thêm mùi....máu


                                                                               NÔNG HUYỀN SƠN - Báo ANTG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét